Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Các biến chứng tim mạch của bệnh cao huyết áp

Bệnh nhân tăng huyết áp có thể gặp các biến chứng phì đại thất trái, thiếu máu cơ tim, rung nhĩ, suy tim, huyết áp tâm trương đông trùng hạ thảo Hima nguyên con
... với nhiều sự kiện khác nhau.
Trò chuyện với giáo dục sức khỏe trung tâm truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Bùi Văn bác sĩ, Khoa học Phó Sức khỏe vực tim mạch Nội, TP HCM, cho biết trung tâm của Vienna, huyết áp cao được coi là được đo ở phần còn lại (đo ít nhất 2 lần 2 lớp) là kết quả của 140/90 mm Hg hoặc cao hơn hoặc huyết áp được đo bằng một năng động của kết quả 24h từ 130 / 80mmHg. Vào ban đêm, huyết áp 125/75 mmHg hoặc cao hơn được coi là cao.

Huyết áp cao có thể gây ra các biến chứng tim mạch. Các hoạt động bình thường của tim bao gồm hai giai đoạn liên tục. Trong thời kỳ tâm thu, tim (tức là, tâm thất) co bóp tống máu trong các động mạch và các cơ quan của cơ thể đi. Tâm trương, sau khi hoàn thành các cơn co thắt của Holiday tim. Trong thời gian này, làm giãn cơ của tâm thất, máu hút từ đủ tĩnh mạch thất tâm thu chuẩn bị cho việc tiếp theo.



Huyết áp cao có thể dẫn đến nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm.
Huyết áp cao có thể dẫn đến nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm. Ảnh minh họa: lavanyaayurveda
biến chứng tim nhất định có thể xảy ra ở bệnh nhân tăng huyết áp

phì đại thất trái

Đây là một biến chứng rất phổ biến ở những người bị huyết áp cao trong một thời gian dài, người cao tuổi, béo phì và cao áp không được kiểm soát, tỷ lệ 10-20%.

Tăng huyết áp làm tăng áp lực lên tâm thất trái, gây khó khăn co tâm thất, sau đó tâm thất phải tăng kích thước của các sợi cơ, tăng thời gian co lại để giữ cho lượng máu bơm ra ngoài. Tình trạng này sẽ tiếp tục trong một thời gian dài như thất mở rộng trái.

phì đại thất trái làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim và tử vong ở bệnh nhân tăng huyết áp. Các biến chứng khi trái phì đại tâm thất, bệnh nhân có thể không có triệu chứng hoặc có biểu hiện như trống ngực, khó thở khi đi bộ nhanh, leo cầu thang, khó thở, mệt mỏi khi gắng sức, khó thở khi nằm có thể có gối cao.

suy tim tâm trương https://en.wikipedia.org/wiki/Cordyceps


Khoảng 1/3 bệnh nhân có phì đại thất trái với suy tim tâm trương. Huyết áp cao làm cho những ngày dài là phì đại tâm thất, xơ hóa, giảm khả năng hồi phục phải không được kéo dài trong thời kỳ tâm trương, hạn chế lưu lượng máu đến tim. Kết quả là, máu ứ đọng trong các tĩnh mạch phổi và hệ thống tĩnh mạch.

Tâm trương bệnh nhân suy tim sẽ có triệu chứng như mệt mỏi, khó thở khi gắng sức, ho tích lũy đêm yên tĩnh trong phổi. Ngoài ra, bệnh nhân có thể chân phải, cổ tĩnh mạch nổi, tăng cân do ứ máu ngoại vi.

suy tim tâm thu

Khi giảm tình trạng khả năng bơm của tim của phóng trong quá trình tâm dẫn đến không đủ oxy và chất dinh dưỡng cho nhu cầu của cơ thể. suy tim tâm thu là biến chứng rất nghiêm trọng, làm hạn chế các hoạt động hàng ngày của bệnh nhân, tăng tỷ lệ tử vong và bệnh tật.

Khi có biến chứng, bệnh nhân sẽ có một số triệu chứng sau:

- Khó thở, mệt mỏi khi gắng sức. Lúc đầu, khó thở khi gắng sức nhiều như bạn gặp khó thở khi gắng sức và khó thở sau khi kết thúc nghỉ ngơi nhẹ xảy ra.

- Buổi tối, trong khi bệnh nhân ngủ ho, khó thở. Trong trường hợp nặng, bệnh nhân phải ngồi để thở.

- Chân Phù, tăng cân.

bệnh tim thiếu máu cục bộ

Các động mạch vành cung cấp hệ thống máu của cơ tim. thiếu máu cục bộ cơ tim xảy ra khi việc cung cấp máu cho cơ tim bị giảm nghẽn động mạch vành. Bệnh nhân bị bệnh động mạch vành có tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp, và ngược lại, tăng huyết áp là nguy cơ của bệnh tim mạch vành.

Những người có bệnh động mạch vành có triệu chứng:

- Sensation gánh nặng, tức là đau ở vùng ngực trái, kéo dài 15-20 phút (đôi khi đau nặng, kéo dài do nhồi máu cơ tim).

- Cơn đau lan đến cánh tay trái, lan lên đến cằm.

- Xảy ra khi mệt mỏi của bệnh nhân, căng thẳng tinh thần, giảm khi bệnh nhân đang xuống.

rung tâm nhĩ

đều đặn co nhĩ bình thường để tống máu thất trong kỳ tâm trương. Rung tâm nhĩ được gây ra bởi các xung điện bất thường trong tâm nhĩ co bóp nhĩ có thể làm, chỉ là "rung động" với nhịp điệu không đều, hỗn loạn, gây nhịp tim bất thường, đánh trống ngực. Rung tâm nhĩ làm tăng nguy cơ đột quỵ và suy tim.

Ở các nước phương Tây, phần lớn các trường hợp rung nhĩ là do tăng huyết áp. Tăng huyết áp tâm trương như suy tim, dẫn đến tắc nghẽn và tăng huyết áp trong tâm nhĩ, sự giãn nở ngày dài nhĩ và sự hình thành các xung điện bất thường trong tâm nhĩ gây rung tâm nhĩ.

Phình, bóc tách động mạch chủ

Động mạch chủ là động mạch chính của trái tim bơm máu đến các cơ quan cơ thể. Tăng huyết áp làm tăng áp lực lên các bức tường của động mạch, mạch máu xơ cứng ngày dài dày, lót (lớp chủ yếu là động mạch bên trong) xơ vữa động mạch,. Động mạch chủ có thể được nhẹ nhàng, nội mạc có thể bị nứt, gãy gây bóc tách hoặc chứng phình mạch.

Bệnh nhân có thể có các triệu chứng sau đây:

- Đau ngực dữ dội, bụng hoặc lưng tùy thuộc vào vị trí để được bóc.

- Buồn nôn và ói mửa,

- Co cơ bụng cứng,

- Đổ mồ hôi,

Lưu ý, thư giãn hoặc bệnh nhân bị phình động mạch chủ có thể không có triệu chứng.

Phòng ngừa các biến chứng tim mạch do tăng huyết áp

- Thay đổi lối sống tích cực, giảm cân ở thừa cân và béo phì. Khi bạn giảm cân 10kg sẽ giúp hạ huyết áp 20/05 mmHg.

- Tăng cường quốc phòng. tập thể dục đều đặn 30-60 phút một ngày sẽ giúp làm hạ huyết áp 04/09 mmHg.

- Dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, ít muối, ít chất béo, ăn nhiều rau quả

- Hạn chế uống rượu, bia, hút thuốc lá. Hút thuốc lá có thể làm tăng huyết áp 10 mmHg kéo dài cho đến một giờ sau khi hút thuốc. Tránh môi trường không khói thuốc để tránh hút thuốc thụ động.

- Tuân thủ phác đồ điều trị, kiểm soát huyết áp. thuốc thường xuyên, đúng liều và đủ tái khám theo hẹn của bác sĩ.

- Khi bạn nhìn thấy những bất thường có thể cần đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn Rượu Đông Trùng Hạ Thảo
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét